Trắc nghiệm bài Lập dàn ý bài văn thuyết minh
Trắc nghiệm Ngữ văn 10 bài Lập dàn ý bài văn thuyết minh giúp ôn tập và củng cố kiến thức bài học trong chương trình Ngữ văn lớp 10
A. Mở bài, thân bài, kết bài.
Bạn đang xem: Trắc nghiệm bài Lập dàn ý bài văn thuyết minh
B. Kết bài, mở bài, thân bài.
C. Thân bài, kết bài, mở bài.
D. Mở bài, kết bài.
A. Mở bài: Nội dung chính của bài viết – Thân bài: Giới thiệu đối tượng, sự vật, sự việc – Kết bài: Nêu suy nghĩ, hành động.
B. Mở bài: Nêu suy nghĩ, hành động – Thân bài: Nội dung chính của bài viết – Kết bài: Giới thiệu đối tượng, sự vật, sự việc.
C. Mở bài: Giới thiệu đối tượng, sự vật, sự việc – Thân bài: Nội dung chính của bài viết – Kết bài: Nêu suy nghĩ, hành động.
D. Mở bài: Giới thiệu đối tượng, sự vật, sự việc – Thân bài: Nêu suy nghĩ, hành động – Kết bài: Nội dung chính của bài viết.
A. Chỉ ra thuyết minh về đối tượng nào.
B. Chỉ ra những vấn đề liên quan đến đối tượng cần phải được nắm bắt rõ ràng, chính xác và đầy đủ.
C. Cả A và B đều đúng.
D. Cả A và B đều sai.
A. Cần trình bày các ý theo trình tự nào cho phù hợp với đối tượng thuyết minh.
B. Cần trình bày các ý theo trình tự nào cho phù hợp để đạt được mục đích thuyết minh.
C. Cần trình bày các ý theo trình tự nào cho phù hợp để giúp người tiếp nhận dễ dàng nắm được nội dung thuyết minh.
D. Cả A, B và C.
A. Đúng
B. Sai
a. Mở bài
– Giới thiệu về người bạn tốt mà em sắp kể.
– Giới thiệu qua về thành tích học tập hay việc tốt của bạn.
b. Thân bài
– Kể những điểm nội bật về người bạn của em.
+ Hoàn cảnh gia đình.
+ Thành tích học tập.
+ Lối sống.
+ Quan hệ bạn bè, thầy cô ra sao?
– Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của người bạn đó để lại ấn tượng trong lòng em.
– Học được điều gì kho chơi với người bạn đó?
c. Kết bài
– Viết ra những cảm nghĩ của em về người bạn đó (tự hào, thán phục).
– Nêu bài học về việc giao lưu với bạn (gần mực thì đen, gần đèn thì rạng).
A. Đủ
B. Chưa đủ
Trả lời:
a. Mở bài
– Giới thiệu về lớp, về trường mình.
b. Thân bài
– Nguyên nhân dẫn đến phong trào
– Diễn biến của phong trào
+ Bắt đầu
+ Phát triển
+ Kết quả
– Ý nghĩa của phong trào
c. Kết bài
– Khẳng định lại về sự tác động của phong trào trong lớp (trường)
– Những bài học rút ra từ phong trào
– Ý nghĩa của phong trào.
A. Đủ
B. Chưa đủ
A. Giới thiệu về bản thân.
B. Giới thiệu về các hoạt động nổi bật của lớp (của trường) mình.
C. Giới thiệu về lịch sử nhà trường.
D. Nêu cảm nghĩ của bản thân về phòng trào đó.
đáp án Trắc nghiệm bài Lập dàn ý bài văn thuyết minh
Câu | Đáp án | Câu | Đáp án |
---|---|---|---|
Câu 1 | A | Câu 5 | A |
Câu 2 | C | Câu 6 | A |
Câu 3 | C | Câu 7 | B |
Câu 4 | D | Câu 8 | B |
Đăng bởi: THPT Lê Thánh Tôn
Chuyên mục: Lớp 10