Trắc nghiệm bài Luyện tập thao tác lập luận phân tích
Đề trắc nghiệm Luyện tập thao tác lập luận phân tích có đáp án chi tiết giúp bạn ôn tập, củng cố lại các kiến thức về thao tác lập luận phân tích đã học.
A. Phân tích những biểu hiện của thái độ tự ti và tự phụ.
Bạn đang xem: Trắc nghiệm bài Luyện tập thao tác lập luận phân tích
B. Phân tích tác hại của thái độ tự ti và tự phụ.
C. Khẳng định một thái độ sống hợp lí
“Trong nửa sau của thế kỉ XX, sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, nhất là sự bùng nổ thông tin với sự xuất hiện của vô tuyến truyền hình, vi-đê-ô và các phương tiện nghe nhìn khác, đã khiến người ta tập trung vào số phận của sách: Liệu có phải sách đang mất dần vị trí độc tôn của nó trong nền văn hóa hay không?”
A. Những lợi ích của việc tiếp thu thông tin từ sách.
B. Văn hóa đọc sách trong bối cảnh bùng nổ thông tin.
C. Quan điểm của tác giả về việc tiếp nhận thông tin.
D. Những lợi ích của các phương tiện truyền thông.
Trong nửa sau của thế kỉ XX, sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, nhất là sự bùng nổ thông tin với sự xuất hiện của vô tuyến truyền hình, vi-đê-ô và các phương tiện nghe nhìn khác, đã khiến người ta tập trung vào số phận của sách: Liệu có phải sách đang mất dần vị trí độc tôn của nó trong nền văn hóa hay không?”
A. Nêu khái quát đặc điểm tình hình xã hội hiện nay
B. Liệt kê ra các phương tiện truyền thông hiện đại
C. Đặt câu hỏi về số phận của sách
D. So sánh sách với các phương tiện truyền thông khác
“Vấn đề chính có lẽ là ở chỗ những hạn chế trong khuân khổ vật chất tạo nên bản thân cuốn sách truyền thống. Hiểu một cách thuần túy, sách chỉ là những tờ giấy, trên đó bằng cách này hay cách khác, thông qua ngôn ngữ được coi là những hệ thống tín hiệu, những ý nghĩ, thông tin được truyền đạt cho một đối tượng và đối tượng ấy sẽ nhận thức được vấn đề.”
A. Cấu tạo của sách.
B. Lợi ích của sách.
C. Hạn chế của sách.
D. Đặc điểm của sách.
“Vấn đề chính có lẽ là ở chỗ những hạn chế trong khuôn khổ vật chất tạo nên bản thân cuốn sách truyền thống. Hiểu một cách thuần túy, sách chỉ là những tờ giấy, trên đó bằng cách này hay cách khác, thông qua ngôn ngữ được coi là những hệ thống tín hiệu, những ý nghĩ, thông tin được truyền đạt cho một đối tượng và đối tượng ấy sẽ nhận thức được vấn đề.”
A. Bình giá
B. Phân loại
C. Liên hệ, đối chiếu
D. Cắt nghĩa
A. Đúng
B. Sai
“Lôi thôi sĩ tử vai đeo lọ,
Ậm ọe quan trường miệng hét loa”?
A. Sĩ tử và quan trường
B. Vai đeo lọ và miệng thét loa
C. Lôi thôi và ậm ọe
A. Hình ảnh người sĩ tử đi thi nhưng mất đi vẻ nghiêm trang, sự sa sút về “nho phong sĩ khí”
B. Hình ảnh người sĩ tử vất vả đi thi, học đến nỗi không để ý đến vẻ ngoài bản thân
C. Hình ảnh người sĩ tử nhà nghèo, dành dụm tất cả để đi thi mong thăng quan tiến chức
D. Hình ảnh người sĩ tử ung dung tham dự kì thi, không lo lắng hay hồi hộp gì cả
A. Quan giám thị trông thi phong thái ngút ngàn, sĩ tử nào đi thi cũng ngưỡng mộ
B. Quan trường oai phong đứng giữa trường thi để thị uy với sĩ tử
C. Quan trường thấp hèn với giọng điệu ngọng nghịu, cố tỏ vẻ oai phong, đầy giả tạo
“Lôi thôi sĩ tử vai đeo lọ,
Ậm ọe quan trường miệng hét loa”?
A. Nghệ thuật sử dụng từ ngữ giàu hình tượng, cảm xúc và nghệ thuật đảo ngữ
B. Nghệ thuật sử dụng đảo ngữ
C. Nghệ thuật điệp ngữ
D. Nghệ thuật hoán dụ chuyển đổi cảm giác
đáp án Trắc nghiệm bài Luyện tập thao tác lập luận phân tích
Câu | Đáp án | Câu | Đáp án |
---|---|---|---|
Câu 1 | C | Câu 6 | A |
Câu 2 | B | Câu 7 | A |
Câu 3 | C | Câu 8 | A |
Câu 4 | D | Câu 9 | C |
Câu 5 | D | Câu 10 | A |
Đăng bởi: THPT Lê Thánh Tôn
Chuyên mục: Lớp 11