Trắc nghiệm bài Thao tác lập luận phân tích
Đề trắc nghiệm Thao tác lập luận phân tích có đáp án chi tiết giúp bạn ôn tập, củng cố kiến thức đã học về thao tác lập luận phân tích trong văn nghị luận.
A. Phân tích là chia tách đối tượng, sự vật hiện tượng thành nhiều bộ phận, yếu tố nhỏ để đi sâu xem xét kĩ lưỡng nội dung và mối liên hệ bên trong của đối tượng.
Bạn đang xem: Trắc nghiệm bài Thao tác lập luận phân tích
B. Phân tích là cách giải nghĩa một sự vật, hiện tượng, khái niệm để người đó hiểu rõ, hiểu đúng vấn đề.
C. Phân tích là bàn bạc, đánh giá, nhận xét về một vấn đề nào đó.
D. Dùng những bằng chứng chân thực, đã được chứng tỏ để thừa nhận đối tượng.
A. Một nhận định, một văn bản
B. Tác phẩm, một phần tác phẩm
C. Nhân vật, các yếu tố cụ thể
D. Hình tượng
A. Làm rõ đặc điểm về nội dung
B. Làm rõ đặc điểm về cấu trúc và các mối quan hệ bên trong, bên ngoài của đối tượng
C. Làm rõ đặc điểm về hình thức
D. Thấy được giá trị ý nghĩa của sự vật hiện tượng
A. Phải nắm vững đặc điểm hình thức của đối tượng để chia tách một cách hợp lí.
B. Phải nắm vững đặc điểm cấu trúc của đối tượng để chia tách một cách hợp lí.
C. Phải nắm vững đặc điểm nội dung của đối tượng để chia tách một cách hợp lí.
D. Phải nắm vững đặc điểm ý nghĩa của đối tượng để chia tách một cách hợp lí.
A. Khám phá chức năng biểu hiện của các chi tiết.
B. Dùng phép liên tưởng để mở rộng nội dung, ý nghĩa.
C. Cả hai đáp án trên đều đúng.
D. Cả hai đáp án trên đều sai.
A. Là làm rõ đặc điểm về nội dung, hình thức, cấu trúc và các mối quan hệ bên trong, bên ngoài của đối tượng (sự vật, hiện tượng).
B. Là đọc hiểu nội dung chính của bài văn
C. Là liệt kê những luận điểm cần làm rõ
A. Đúng
B. Sai
A. Xác định vấn đề cần phân tích.
B. Chia vấn đề thành những phần, khía cạnh nhỏ.
C. Khái quát tổng hợp.
D. Tất cả các ý trên
A. Quan hệ giữa các yếu tố tạo nên đối tượng
B. Quan hệ nhân quả
C. Quan hệ giữa đối tượng và các đối tượng liên quan
D. Quan hệ giữa người phân tích và đối tượng liên quan
E. Tất cả các đáp án trên
A. Hiện tượng ô nhiễm môi trường
B. Giá trị nghệ thuật, nội dung và giá trị nhân đạo của một tác phẩm
C. Hiện tượng vô cảm trong xã hội
D. Đối tượng truy nã hình sự
A. Nghệ thuật sử dụng từ ngữ giàu hình ảnh và cảm xúc, có sức biểu đạt cao tư tưởng và tâm trạng của nhân vật trữ tình
B. Nghệ thuật sử dụng sóng đôi các cặp từ trái nghĩa
C. Nghệ thuật điệp từ, sử dụng động từ mạnh
D. Tất cả các ý trên
đáp án Trắc nghiệm bài Thao tác lập luận phân tích
Câu | Đáp án | Câu | Đáp án |
---|---|---|---|
Câu 1 | A | Câu 7 | A |
Câu 2 | D | Câu 8 | D |
Câu 3 | D | Câu 9 | E |
Câu 4 | B | Câu 10 | D |
Câu 5 | B | Câu 11 | A |
Câu 6 | A |
Đăng bởi: THPT Lê Thánh Tôn
Chuyên mục: Lớp 11